Chương trình Giáo dục

Giáo dục VN học kinh nghiệm công an, quân đội hay Nhật, Phần Lan, Singapore?

Vietnamnet - Để cải thiện chất lượng giáo dục đầu vào từ đó nâng chất lượng đội ngũ giáo viên, nhìn ở trong nước, nhiều ý kiến đề xuất ngành sư phạm nên học các ngành công an quân đội. Nhìn ra bên ngoài, câu chuyện thành công của những nền giáo dục hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Phần Lan, Singapore cũng gợi ra tham khảo hữu ích.

Hiệu trưởng ĐHSP Huế: "12 em nhập học với điểm 12.75"

- Ông Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế cho biết tính trung bình thì mức điểm trúng tuyển vào trường ông là trên 21

Giáo viên cần được đánh giá theo chuẩn mới

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 bậc Tiểu học được tổ chức mới đây tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

“Con tôi chỉ biết uống nước nhập ngoại, sợ nó không biết uống nước của ta”

Dân trí -- Kể câu chuyện thực tế của các phụ huynh hiện đại, PGS.TS. Văn Như Cương cho rằng, nhiều bậc cha mẹ đang làm hư con mà cứ tưởng là… thương!

Thí sinh đạt 30 điểm vẫn trượt NV1: Cộng điểm ưu tiên thế nào để công bằng?

Dân trí Những ngày gần đây, câu chuyện thí sinh đạt 29,25, thậm chí đạt 30 điểm (đối với nữ khối trường công an) vẫn trượt nguyện vọng 1 trong khi đó nhiều thí sinh điểm thấp hơn đến 2 - 3 điểm vẫn đỗ nhờ cộng điểm ưu tiên đang gây xôn xao dư luận. Vậy cộng điểm ưu tiên như thế nào để tạo công bằng cho thí sinh?

Thí sinh đạt 30 điểm vẫn trượt NV1: Cộng điểm ưu tiên thế nào để công bằng?

Dân trí Những ngày gần đây, câu chuyện thí sinh đạt 29,25, thậm chí đạt 30 điểm (đối với nữ khối trường công an) vẫn trượt nguyện vọng 1 trong khi đó nhiều thí sinh điểm thấp hơn đến 2 - 3 điểm vẫn đỗ nhờ cộng điểm ưu tiên đang gây xôn xao dư luận. Vậy cộng điểm ưu tiên như thế nào để tạo công bằng cho thí sinh?

Sửa đổi, bổ sung Luật giáo dục đại học đảm bảo thiết thực, khả thi và hiệu quả

Ngày 18/7, tại Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chủ trì cuộc họp Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc Chương trình Khoa học Giáo dục cấp quốc gia 2016-2020 và Hội thảo khoa học chuyên đề “Luận cứ khoa học sửa đổi, bổ sung Luật giáo dục đại học”.

Sửa đổi, bổ sung Luật giáo dục: Tháo gỡ nút thắt, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho đổi mới giáo dục, đào tạo

Ngày 18/7, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì cuộc họp Hội đồng khoa học tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc Chương trình Khoa học Giáo dục cấp quốc gia 2016 - 2020 và Hội thảo khoa học chuyên đề “Luận cứ khoa học sửa đổi, bổ sung Luật giáo dục”.

9 nhiệm vụ, 5 giải pháp bao quát vấn đề giáo dục “nóng” trong nhiều năm

GD&TĐ - Đồng tình với 9 nhóm nhiệm vụ, 5 giải pháp trọng tâm của ngành Giáo dục; cho rằng những nhiệm vụ, giải pháp này đã bao quát hầu hết vấn đề nóng của ngành không chỉ trong năm học tới mà trong nhiều năm nữa.

Việt Nam đoạt ba Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế 2017

NDĐT- Ngày 14-7, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết kết quả dự thi Olympic Hoá học quốc tế năm 2017 của đội tuyển quốc gia Việt Nam, cả bốn thí sinh dự thi đoạt huy chương, gồm: Ba Huy chương Vàng, một Huy chương Bạc. Đây là kết quả cao nhất của Đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế từ trước đến nay.
123...Trang cuối